Cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ khởi công vào tháng 7/2020

0
288

Vừa qua, UBND tỉnh và các địa phương đã có buổi làm việc về công tác giải phóng mặt bằng cho tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Theo lộ trình, đến tháng 5/2019 dự án sẽ tiến hành cắm cọc và bàn giao mốc mới cho các địa phương để tiến hành giải phóng mặt bằng. Tiếp đến vào tháng 9/2019 sẽ tổ chức chọn nhà đầu, dự kiến tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào tháng 7/2020.

Ban quản lý dự án Thăng Long ( trực thuộc Bộ Giao thông – vận tải) đã kiến nghị lên UBND tỉnh về việc thực hiện việc thu hồi đất theo hồ sơ cũ. Nhưng nhiều địa phương cũng như các ban ngành liên quan cho rằng: phương án này không thả khi bởi rất dễ dẫn đến tình trạng cùng một dự án lại được thu hồi 2 lần với 2 mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, hồ sơ này đã cũ đã thực hiện cách đây 3 năm, bắt buộc phải làm lại  từ đầu.

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai chia sẻ: Chủ đầu tư nên đẩy mạnh công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng cũng như thanh toán kinh phí đền bù cho người dân để kịp tiến độ khởi công dự án vào tháng 7/2020.

Dự kiến kinh phí đền đù của dự án lên đến 2 ngàn tỷ đồng. Trong đó, số vốn đăng ký cho 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận để triển khai công việc vào năm 2019 là 1.200 tỷ đồng.

Mới đây,” Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết – Dầu Giây theo quyết định số 2229/QĐ-BGTVT ”. Đại diện UBND tỉnh Bình Thuận cho biết.

Theo đó, Bộ GTVT là cơ quan có thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án. Và các đơn vị có liên quan: BQL dự án Thăng Long là chủ đầu tư giai đoạn đầu của dự án; Liên danh Tư vấn ALMEC và Tổng công ty TVTK GTVT-CTCP (TEDI) là 2 đơn vị báo cáo nghiên cứu khả thi; Cập nhật báo cáo nghiên cứu khả thi: Tổng công ty TVTK GTVT-CTCP (TEDI) và cuối cùng là đơn vị nhà đầu tư đề xuất và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi: Công ty TNHH tập đoàn Bitexco.

Tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với vận tốc thiết kế là 120km/h, quy mô gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. 

Dự án được phân kỳ đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).  

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here